Kết hợp giao diện tương tac và phương pháp thiết kế chiếu sáng đồ họa dựa trên mẫu sử dụng hàm mục tiêu và biến đổi Wavelet

Tóm tắt. Thiết kế tham số chiếu sáng trong đồ họa máy tính về bản chất không phải là một quá trình ngẫu nhiên mà là một quá trình đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng nhất định đối với người dùng. Trong một số ứng dụng, đầu ra của quá trình thiết kế chiếu sáng là một ảnh hai chiều là kết quả của việc tối ưu các tham số chiếu sáng cho một cảnh đồ họa 3 chiều. Người dùng với hiểu biết giới hạn về việc thiết kế các tham số chiếu sáng sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý điều chỉnh các tham số chiếu sáng một cách phù hợp cho cảnh đồ họa. Bài báo sẽ trình bày một cách tiếp cận đối với vấn đề thiết kế chiếu sáng cho các ứng dụng ở đó đầu ra mong muốn của quá trình thiết kế là một ảnh 2 chiều. Cách tiếp cận này là sự kết hợp của phương pháp tối líu hóa các tham số chiếu sáng dựa trên mẫu (lighting-by-example) sử dụng một hàm mục tiêu dựa trên biến đổi wavelet và việc sử dụng giao diện tương tác để tối ưu các tham số chiếu sáng cho một đối tượng hoặc một nhóm các đối tượng trong cảnh đồ họa một cách độc lập sau đó các kết quả sẽ được kết hợp lại với nhau sử dụng thông tin về độ sâu của cảnh đồ họa để giải quyết vấn đề che khuất của các đối tượng.

pdf 12 trang kimcuc 4300
Bạn đang xem tài liệu "Kết hợp giao diện tương tac và phương pháp thiết kế chiếu sáng đồ họa dựa trên mẫu sử dụng hàm mục tiêu và biến đổi Wavelet", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

File đính kèm:

  • pdfket_hop_giao_dien_tuong_tac_va_phuong_phap_thiet_ke_chieu_sa.pdf