Bài giảng Lập trình C - Chương 5: Kiểu mảng và xâu ký tự - Ngô Công Thắng

1.1. Khái niệm về kiểu mảng

o Mảng là một nhóm các biến nằm cạnh nhau có cùng kiểu, cùng tên. Mỗi biến được gọi là một phần tử. Các phần tử của mảng được truy nhập trực tiếp thông qua tên biến mảng và chỉ số.

o Số phần tử của mảng được xác định ngay từ khi định nghĩa ra mảng. Đây là điểm hạn chế của mảng bỏi vì nếu không dùng hết các biến của mảng sè gây lãng phí bộ nhó'.

1.2. Khai báo biêh mảng một chiều

0 Khai báo biến mảng là xác định tên biến mảng, kiểu phần tử, số chiều và kích thước mồi chiều.

° Cú pháp khai báo biến mảng một chiều: Kiểu_phần_tử Tên_biến_màng[Kích thước];

ừong đó kích thước là số phần từ của mảng, phải cho dưới dạng hằng hoặc biểu thức hẩng. Kiểu phẩn tử có thể là bất kỳ kiểu nào.

Vídụrint a[5];

Ví dụ này định nghía một biến mảng có tên là a, kiểu phần tử là mt, số chiều là một và kích thước (số phần tử của mảng) là 5.

 

pdf 28 trang kimcuc 3060
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Lập trình C - Chương 5: Kiểu mảng và xâu ký tự - Ngô Công Thắng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_lap_trinh_c_chuong_5_kieu_mang_va_xau_ky_tu_ngo_co.pdf