Bài giảng Adobe Flash CS6 - Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác
Tìm hiểu nội dung tích hợp FlashAdobe
Fireworks
Tạo và chỉnh sửa các ảnh bitmap & ảnh vector
Tạo ra nguyên mẫu mô hình của 1 trang Web
Adobe
Photoshop
Tạo ra các ảnh Bitmap ( Trong đó có thể điều
khiển hầu hết mọi khía cạnh hình thức của
ảnh)
Adobe
Illustrator
Cho phép thiết kế và chỉnh sửa các ảnh
vector( Đòi hỏi độ chi tiết cao hay bất kỳ ảnh
đồ họa nào cần thay đổi mà vẫn giữ nguyên
được độ nét)
Adobe
Dreamweaver
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Adobe Flash CS6 - Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Adobe Flash CS6 - Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác
Bài 8: Tích hợp nội dung với các chương trình CS6 khác ADOBE FLASH CS6 Bài 8: Tìm hiểu về tích hợp nội dung Flash Nhập file PNG từ Fileworks vào Flash Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver Chỉnh sửa đoạn phim Flash từ Dreamweaver Nhập file AI từ Illustrator vào Flash Tìm hiểu về bản quyền Nội dung Tích Hợp: Là quá trình kết hợp thành phần từ các chương trình khác nhau vào Flash và tích hợp các hình ảnh động vào trang Web. Sử dụng tính năng chỉnh sửa khứ hồi Là bạn có thể chỉnh sửa thành phần được nhập ngay trong Flash thông qua các công cụ của chính chương trình đã tạo ra nó. Tiết kiệm đáng kể thời gian. Tìm hiểu nội dung tích hợp Flash Adobe Fireworks Tạo và chỉnh sửa các ảnh bitmap & ảnh vector Tạo ra nguyên mẫu mô hình của 1 trang Web Adobe Photoshop Tạo ra các ảnh Bitmap ( Trong đó có thể điều khiển hầu hết mọi khía cạnh hình thức của ảnh) Adobe Illustrator Cho phép thiết kế và chỉnh sửa các ảnh vector( Đòi hỏi độ chi tiết cao hay bất kỳ ảnh đồ họa nào cần thay đổi mà vẫn giữ nguyên được độ nét) Adobe Dreamweaver Tạo ra các trang web theo một số định dạng khác nhau. Sử dụng kết hợp các chương trình AdobeAdobe Sử dụng kết hợp các chương trình Adobe Adobe Nhập file PNG từ Fireworks vào Flash Ảnh Bitmap: Tất cả các layers được nén thành một layer duy nhất Trang Fireworks lưu tất cả các layers trong 1 tài liệu Nhập file PNG từ Fireworks vào Flash Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi Chọn một file được chèn vào Flash và chỉnh sửa file đó trong môi trường riêng, sau đó trở lại chương trình đang mở để quan sát lại đối tượng được chỉnh sửa. Có thể sử dụng Fireworks hoặc Photoshop như chương trình chỉnh sửa ảnh mặc định cho các file ảnh. Quan sát cửa sổ chỉnh sửa khứ hồi trong Fireworks. Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi Chọn các layers sẽ được đưa vào và lựa chọn có cho phép chỉnh sửa các layers đó trong Flash. Thiết lập các tùy chọn nhập cho file Photoshop trong hộp thoại Preferences. Nhập trong một hộp thoại, chọn: • Nhập các layers Photoshop thành các layers hoặc keyframe trong Flash • Tùy chọn có thay đổi kích thước của Stage theo kích thước ảnh. Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash Tạo hiệu ứng hoạt hình cho một hình ảnh Bitmap • Luôn nhớ rằng việc tạo hiệu ứng hoạt hình cho một hình ảnh có thể sẽ ảnh hưởng tới hiệu năng của ứng dụng. • Thử nghiệm các thiết lập nén khác nhau cho ảnh JPEG. • Hộp thoại Import to Stage (Photoshop) Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash Quan sát một ảnh cùng các layers được nhập từ Photoshop Quan sát ảnh nhập được chỉnh sửa trong Flash Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash Photoshop không mở trong cửa sổ chỉnh sửa khứ hồi đặc trưng của Photoshop mà nó sẽ mở ra trong cửa sổ chỉnh sửa Photoshop. Do đó thay vì nhấn button Done như khi thực hiện trong Fireworks, bạn phải lưu và đóng tài liệu trong Photoshop. Flash sẽ tự động cập nhật cách thay đổi với ảnh khi bạn tiếp tục làm việc với đoạn phim trong Flash Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash Lựa chọn • Như là một phần của HTML hiện có • Hoặc dưới dạng một trang web riêng trong một tài liệu HTML khác. • Cần phải xuất bản đoạn phim Flash thành file SWF trước khi chèn đoạn phim đó vào Dreamweaver. • Quan sát tài liệu HTML trong Dreamweaver Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver Flash và Dreamweaver có các chức năng tích hợp chỉnh sửa khứ hồi tương tự như Flash và Fireworks. Xác định và mở file FLA nguồn trong Flash, Dreamweaver sẽ tự động tái xuất bản đoạn phim dưới định dạng file SWF. Hoán đổi một hình ảnh Bitmap: • Thay thế ảnh hoặc thể hiện mới cùng vị trí với các thuộc tính của nó, ví dụ kích thước, màu sắc, hoặc các trạng thái button. • Hộp thoại hoán đổi hình ảnh: Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver Chỉnh sửa đoạn phim từ Flash vào Dreamweaver Tùy chỉnh các thiết lập trong mục AI File Importer của hộp thoại Preferences. Khi nhập một file AI, xác định các layer mà bạn muốn chúng vẫn có thể chỉnh sửa được cùng với các tùy chọn khác. Nhập và kết xuất các file Illustrator AI: Đôi khi việc nhập 1 file AI vào các chương trình khác có thể sẽ xảy ra xung đột. Nhập file AI từ Illustrator vào Flash Nếu các thiết lập trong file AI gặp vấn đề về tương thích với Flash, nút Incompatibility Report sẽ xuất hiện trong hộp thoại Import to Stage. Nhập file AI từ Illustrator vào Flash Nhập file AI từ Illustrator vào Flash Sở hữu trí tuệ • Là những ý tưởng hay phát minh do trí óc con người nghĩ ra, có khả năng đem lại giá trị thương mại. Tìm hiểu về Bản quyền Bản quyền • Là một dạng bảo hộ quyền tác giả của tác phẩm gốc, bất kể tác phẩm đó được xuất bản hay không được xuất bản. • Mục đích của luật Bản quyền là sự cân bằng giữa lợi ích của tác giả với lợi ích của công chúng. Trao cho tác giả toàn quyền đối với tác phẩm của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Luật bản quyền cũng hủy bỏ đặc quyền này bằng việc cuối cùng cho phép công chúng tiếp cận với tác phẩm. Xác định tác phẩm có bản quyền “ là tác phẩm gốc của tác giả được đặt trong bất kỳ phương tiện hoặc khái niệm hữu hình nào” Luật bản quyền Thời điểm bắt đầu và thời gian bảo hộ • Một tác phẩm nhận được sự bảo hộ ngay khi bạn tạo ra nó • Với cá nhân riêng lẻ, bản quyền tác phẩm kéo dài trong một khoảng thời gian bằng tuổi thọ của tác giả cộng thêm 70 năm. • Tuy nhiên vị trí pháp lý sẽ vững chắc hơn nếu bạn đăng ký Quyền lợi của bạn • Luật bản quyền bảo hộ tác phẩm của bạn thông qua việc trao cho bạn quyền sao chép tác phẩm của mình. • Tạo ra các tác phẩm mới dựa trên tác phẩm gốc • Phân phối bản sao • Biểu diễn hoặc trưng bày tác phẩm công khai hoặc qua kỹ thuật số Bảo vệ bản quyền Tìm hiểu về bản quyền Tìm hiểu về bản quyền Tìm hiểu về vi phạm bản quyền và sử dụng hợp lý • Vi phạm bản quyền là việc sử dụng trái phép của một hoặc nhiều hơn các quyền của chủ sở hữu. • Thuyết sử dụng hợp lý là một hạn chế gắn với bảo hộ bản quyền, cho phép người dùng sao chép tất cả hoặc một phần của tác phẩm có bản quyền để hỗ trợ cho lần điều chỉnh đầu tiên và các quyền khác của họ • Tòa án cũng sẽ xem xét việc sử dụng của bạn có biến đổi hay không. Tìm hiểu về bản quyền Tổng kết Tìm hiểu về tích hợp nội dung Flash Nhập file PNG từ fileworks vào Flash Sử dụng chỉnh sửa khứ hồi Nhập file PSD từ Photoshop vào Flash Chỉnh sửa ảnh Photoshop từ Flash Chèn đoạn phim Flash vào Dreamweaver Chỉnh sửa đoạn phim Flash từ Dreamweaver Nhập file AI từ Illustrator vào Flash Tìm hiểu về bản quyền
File đính kèm:
- bai_giang_adobe_flash_cs6_bai_8_tich_hop_noi_dung_voi_cac_ch.pdf